Sukin: 5 gợi ý hàng đầu để có một cuộc sống an vui khỏe mạnh trong thời điểm dịch COVID-19

Xin chào cộng đồng xinh đẹp!

Chúng tôi mong muốn chia sẻ một vài kiến thức và biện pháp hỗ trợ từ chuyên gia vận động học Janine mà sẽ giúp bạn cảm thấy được tiếp thêm sức mạnh trong thời điểm dịch COVID-19 bất trắc này.

Sau đây là 6 gợi ý hàng đầu giúp sống an vui khỏe mạnh cả về thân, tâm và trí trong suốt thơi gian này.

1. Thực hành tỉnh thức

Khi bạn cảm thấy căng thẳng, choáng váng, lo âu hoặc trong trạng thái hoảng sợ, hãy cố gắng thực hành tỉnh thức (hay trong ngôn ngữ Phật giáo là chánh niệm) như một phương thức cải thiện tâm trạng của bạn.

Tỉnh thức là loại thực hành chú tâm có chủ ý vào giây phút hiện tại và chấp nhận nó mà không phán xét. Ngồi tĩnh lặng và tập trung vào hơi thở tự nhiên trong vài phút. Sau đó cố gắng gọi tên 5 thứ mà bạn có thể thấy, 4 thứ bạn có thể nghe, 3 thứ bạn có thể cảm nhận, 2 thứ bạn có thể ngửi và 1 thứ bạn có thể nếm.

2. Vệ sinh tay

Hãy tỉnh thức thêm về những thứ bạn đang chạm vào. Đây là khoảng thời gian tốt cho việc xem xét rửa tay đúng cách là như thế nào. Rửa tay bằng nước ấm và xà bông đều đặn trong 20 giây trong ngày và tránh tiếp xúc vào mắt, mũi và miệng ở nơi công cộng.

3. Dinh dưỡng

Thứ có tác động lớn nhất và trong vòng kiểm soát của bạn là chế độ ăn uống. Ăn nhiều loại thức ăn, trái cây và rau củ vì tất cả các loại này có các dưỡng chất cần thiết giúp chống lây nhiễm và nâng cao hệ miễn dịch của bạn. Tránh các loại đường đã được tinh chế vì loại này có thể làm suy yếu hệ miễn dịch của bạn. Cố gắng ăn đa đạng các loại thức ăn, điều này không chỉ giúp hệ vi sinh đường ruột của bạn mà còn cung cấp cho bạn đa dạng dưỡng chất. Bổ sung các loại thảo mộc bảo vệ miễn dịch vào các món ăn như hương thảo, oregano, xạ hương, gừng, tỏi và hành.

4. Tập thể dục và ra ngoài thiên nhiên

Thể dục đều đặn là một phần trọng yếu của sống khỏe. Giống y như ăn uống lành mạnh, tập thể dục có thể góp phần vào sức khỏe tốt nói chung và do đó có thể hỗ trợ cho một hệ miễn dịch khỏe mạnh. Đón nhận không khí trong lành mỗi ngày bằng việc dành một chút thời gian đi chân trần giữa thiên nhiên, điều này cũng giúp bạn tiếp thu năng lượng từ đất mẹ, khiến bạn cảm giác điềm tĩnh hơn, minh bạch hơn và thư giãn hơn.

Đây là thời gian hoàn hảo để trải thảm yoga dưới một cái cây để tìm sự tỉnh thức bên trong bạn.

5. Luôn bổ sung nước

Một trong các lợi ích của việc uống nước là bổ sung nước đầy đủ có tác động vô cùng lớn cho hệ miễn dịch của bạn.

Nước giúp tất cả hệ thống cơ thế của bạn hoạt động ở mức độ tối ưu. Uống đủ nước sẽ lọc độc tố và đảm bảo các tế bào hấp thụ đủ ô xy cần thiết để hoạt động chức năng tốt. Bạn nên chủ động uống 2 lít nước mỗi ngày. Cố gắng thêm chanh vào nước vì các loại chanh quýt có đầy đủ Vitamin C để nâng cao tế bào miễn dịch.

Janine là chuyên gia hướng dẫn bộ môn vận động học từ tổ chức Recharge Kinesiology (Vận động học tái nạp năng lượng) và cô có sứ mệnh giúp truyền sức mạnh và động lực thúc đẩy bạn tiến đến tiềm năng đích thực của mình. Cô ấy tin tưởng rằng tư tưởng, cảm nhận, thái độ, hành vi và tình cảm ảnh hưởng đến toàn bộ cơ thể và sự an vui khỏe mạnh của bạn.

Chúng ta càng kết nối như một cộng đồng và chia sẻ kiến thức thì chúng ta càng khỏe khoắn hơn. Giữ an toàn vì tất cả chúng ta đều nỗ lực cùng nhau hướng đến một tương lai tích cực và khỏe mạnh.

Yêu thương,
Sukin

Hang Hoang dịch

BÀI VIẾT ĐỌC NHIỀU NHẤT